Top 10 máy lạnh âm trần tốt nhất hiện nay

Máy lạnh âm trầnmáy lạnh được lắp âm tường trong căn hộ. Xu hướng hiện nay, các chủ nhà thường sử dụng máy lạnh âm trần để tăng tính thẩm mỹ cho căn hộ.

Các khách sạn, sảnh tòa nhà, hành lang chung cư thường xuyên sử dụng loại máy lạnh âm trần này để tăng tính thẩm mỹ và độ bền sản phẩm

Các đặc điểm chung của máy lạnh âm trần

Máy lạnh âm trần có cấu tạo giống máy lạnh treo tường thông thường, bao gồm dàn nóng và dàn lạnh. Dàn nóng cung cấp gas máy lạnh tới dàn lạnh. Dàn lạnh dùng quạt gió luân chuyển và phân tán hơi lạnh tới toàn bộ căn phòng cho đến khi độ lạnh đạt yêu cầu của người sử dụng.

Cấu tạo của máy lạnh âm trần

Bất cứ dạng máy lạnh âm trần nào dù là 1 chiều hay 2 chiều đều có 2 thành phần cấu tạo cơ bản là dàn nóng và dàn lạnh.

Cấu tạo của điều hòa âm trần

Dàn nóng của máy lạnh âm trần

Dàn nóng sẽ trao đổi nhiệt theo kiểu ống đồng cánh nhôm nhưng có quạt dạng hướng trục. Bạn có thể lắp dàn nóng ngoài trời mà không cần che mưa nắng, nhưng cần tránh những nơi có ánh nắng trực tiếp chiếu vào nhiều sẽ làm giảm hiệu suất của máy.

Dàn nóng sẽ gồm máy nén và quạt. Đây là hai bộ phận tiêu tốn nhiều điện năng nhất của điều hòa ( chiếm khoảng 95% lượng điện tiêu thụ). Ngoài ra còn các bộ phận khác như: ống dẫn gas, hệ thống dây điện, điều khiển,…

Dàn lạnh của máy lạnh âm trần

Dàn lạnh dạng ống đồng cánh nhôm có gắn quạt ly tâm, giúp trao đổi nhiệt và được đặt ở bên trong căn phòng. Thành phần đầu tiên của máy lạnh trần chỉ có quạt và board điều khiển, phần này không tiêu thụ nhiều điện năng.

Các ống thoát nước ngưng nối vào dàn lạnh có độ dốc nhất định để nước ngưng, có thể chảy hết và không đọng lại ở trên đường ống.

Nguyên lý hoạt động của máy lạnh âm trần

Quạt ở dàn lạnh sẽ thổi và hút không khí liên tục để đảm bảo sự luân chuyển, phân tán luôn diễn ra.

Cảm biến nhiệt độ ở dàn lạnh có chức năng cảm nhận nhiệt độ của không khí

Khi trong phòng có nhiệt độ cao hơn nhiệt độ cài đặt khoảng 1 – 2°C thì board điều khiển cho dàn nóng hoạt động. Dàn nóng này cung cấp gas điều hòa lỏng tới dàn lạnh.

Gas lỏng bốc hơi trong dàn lạnh làm giảm nhiệt độ. Khi nhiệt độ trong phòng giảm bằng nhiệt độ cài đặt thì dàn nóng sẽ ngừng hoạt động

Khi dàn nóng ngưng thì dàn lạnh chỉ có chức năng làm luân chuyển không khí trong phòng.

Nguyên lý hoạt động ra sao?
Nguyên lý hoạt động máy lạnh âm trần

Ưu điểm của máy lạnh âm trần

Dưới đây sẽ là hàng loạt những ưu điểm của dạng máy lạnh này bạn nên biết:

Không gian trong gia đình của bạn sẽ được tiết kiệm, các khoảng trống trên trần nhà được tận dụng tối đa, tạo được nét thẩm mỹ riêng cho ngôi nhà của mình.

Do được lắp đặt trên trần cao nên máy sẽ làm lạnh phòng nhanh, sức gió thổi mạnh sẽ làm mát bao quạt mọi góc nhỏ của phòng.

Block máy siêu bền và tiết kiệm được nhiều điện năng, vận hành êm ái, không gây ra tiếng ồn.

Máy lạnh còn có chức năng khử khuẩn, khử mùi, hút ẩm,… thích hợp lắp đặt ở những nơi như trường học, văn phòng, rạp chiếu phim.

Máy lạnh âm trần giúp tiết kiệm không gian trong phòng
Máy lạnh âm trần giúp tiết kiệm không gian trong phòng

Có nên sử dụng máy lạnh âm trần hay không?

Nên hay không nên thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nhu cầu sử dụng, thiết kế phòng, diện tích, số tiền cần trả khi mua máy,…

Nên sử dụng máy lạnh âm trần khi nào?

Bạn nên sử dụng máy lạnh ở những trường hợp dưới đây:

  • Khi cần một chiếc máy lạnh có thiết kế hiện đại, mới mẻ với phần máy được lắp âm tường, tăng thẩm mỹ cho không gian.
  • Bạn sẽ không lo máy lạnh làm ảnh hưởng đến việc sắp xếp nội thất, hệ thống đèn trong nhà, nhìn căn nhà vẫn giữ nguyên mà lại được làm mát
  • Máy giúp phòng được làm mát nhanh đều. Bạn có thể chỉnh được tốc độ quạt, hướng gió, chế độ khô ẩm tự nhiên, khử khuẩn hút múi.
  • Thiết kế máy gọn nhẹ và không cần phải vệ sinh thường xuyên
  • Bạn có đủ chi phí để mua chiếc máy lạnh này

Không nên sử dụng dạng máy lạnh này khi nào?

Những điều sau đây sẽ giúp bạn cân nhắc hơn trước khi mua thiết bị:

  • Khi bạn có nguồn kinh phí hạn chế
  • Bạn chỉ cần 1 chiếc điều hòa giá rẻ để làm mát mà không có yêu cầu gì về thiết kế, thời gian làm mát
  • Diện tích căn phòng của bạn không quá hẹp cũng không quá rộng
  • Chiều cao căn phòng hạn chế hoặc trần của căn phòng không đủ điều kiện để lắp điều hòa âm trần.

Trên thị trường hiện nay đang có rất nhiều loại điều hòa âm trần khác nhau khiến cho người dùng hoang mang trong việc lựa chọn sản phẩm ưng ý. Hiểu được điều đó Lapmaylanh115 sẽ cung cấp các thông tin về Top 10 máy lạnh âm trần tốt nhất hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Top 10 máy lạnh âm trần tốt nhất hiện nay

Máy lạnh âm trần Midea MCD-18CR 2HP

Mẫu máy này có kích thước nhỏ gọn (95×95 cm), công suất hoạt động chỉ 2HP. Tuy nhiên, với thiết kế hệ thống khe thoát khí và góc đưa cực động nên hơi lạnh vẫn lan tỏa một cách nhanh chóng, diện tích làm lạnh lên đến 30m2.

Máy lạnh âm trần Midea MCD-18CR 2HP
Máy lạnh âm trần Midea MCD-18CR 2HP

Bên cạnh đó, sản phẩm còn được thiết kế tấm lót khí 360 độ và hệ thống động cơ xoay chiều tự động giúp luồng khí của máy được lưu thông một cách dễ dàng. Bụi bẩn có trong không khí cũng sẽ được lọc bỏ sạch sẽ giúp bạn bảo vệ đường hô hấp một cách tốt nhất.

Đặc biệt trong suốt quá trình hoạt động, máy lạnh sẽ không có hiện tượng ngưng tụ hơi nước, đó là nhờ vào thiết kế hệ thống bơm thoát nước, hạn chế nước ngưng tụ. Ngoài ra, sản phẩm còn được tích hợp cơ chế tự động rã đông nên các thiết bị, linh kiện bên trong được bảo vệ một cách tốt nhất.

So với các mẫu máy lạnh âm trần khác, mẫu máy lạnh này có mức giá dễ chịu hơn, nhưng có nhược điểm là máy điều khiển bằng remote có dây và phát ra tiếng ồn khi vận hành.

Máy lạnh âm trần Daikin Inverter 2.0HP FCFC50DVM/ RZFC50DVM + BRC7F635F9 + BYCQ125EAF

Máy lạnh âm trần Daikin Inverter 2.0HP sở hữu thiết kế đẹp mắt, đường nét hiện đại, gam màu trắng sáng sang trọng, làm nổi bật mọi không gian nội thất. Hứa hẹn đây sẽ là sản phẩm làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất.

Máy lạnh âm trần Daikin Inverter 2.0HP
Máy lạnh âm trần Daikin Inverter 2.0HP

So với model không Inverter trước đây, dàn nóng mới nhỏ gọn hơn với chiều cao chỉ còn 990mm. Dễ dàng lắp đặt ở những nơi không gian bị giới hạn, trong khi vẫn duy trì được hiệu suất tiết kiệm năng lượng CSPF cao.

Để nâng cao độ bền bằng cách cải thiện khả năng chịu đựng ăn mòn do muối và ô nhiễm không khí, dàn trao đổi nhiệt được xử lý chống ăn mòn (đã được xử lý sơ bộ bằng acryl) được sử dụng cho dàn trao đổi nhiệt tại dàn nóng.

Sở hữu cấu tạo đơn giản, thiết kế hiện đại với màu trắng tươi sáng, loại máy này phù hợp với mọi thiết kế nội thất. Dễ sử dụng và vận hành mượt mà bằng cách làm theo chỉ dẫn.

Máy lạnh âm trần Daikin Inverter FCQ60KAVEA 2.5HP

Máy lạnh âm trần Daikin Inverter FCQ60KAVEA 2.5HP có thiết kế đặc biệt dành cho văn phòng và cửa hàng. Kích thước nhỏ gọn, tăng tính thẩm mỹ khi lắp đặt trong phòng.

Đây là dòng sản phẩm SkyAir inverter đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng nhờ vào sự đa dạng trong cả kiểu dáng dàn lạnh và nguồn điện. Cánh tản nhiệt dàn nóng được xử lý chống ăn mòn. Điều khiển điều hướng từ xa dễ sử dụng.

Máy lạnh âm trần Daikin Inverter FCQ60KAVEA 2.5HP
Máy lạnh âm trần Daikin Inverter FCQ60KAVEA 2.5HP

Đặc biệt, máy lạnh còn được tích hợp khả năng lọc bụi và khử mùi nên không gian sẽ luôn có được một nguồn không khí trong lành, sạch sẽ trong suốt quá trình sử dụng.

Sản phẩm có hướng thổi tròn nên hơi lạnh được lan tỏa đều và nhanh hơn. Được tích hợp công nghệ Inverter nên mẫu máy lạnh này vận hành rất tiết kiệm điện năng, lượng tiêu thụ điện chỉ bằng 1/3 so với dòng máy lạnh thông thường khác.

Máy lạnh âm trần Inverter Aikibi 3HP – ACF28IH-MB

Inverter Aikibi 3HP – ACF28IH-MB là dòng sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ từ Thái Lan. Máy máy lạnh âm trần sở hữu thiết kế vuông vắn, được bọc lớp mặt nạ nhựa màu trắng bên ngoài. Dòng sản phẩm mang vẻ đẹp hiện đại phù hợp lắp đặt tại nhiều không gian nội thất có thiết kế khác nhau.

Máy lạnh âm trần Inverter Aikibi 3HP – ACF28IH-MB
Máy lạnh âm trần Inverter Aikibi 3HP – ACF28IH-MB

Đặc biệt nhất của chiếc máy lạnh chính là bộ công suất 3.0HP hoạt động mạnh mẽ, nhưng không hề phát ra tiếng ồn. Ngay khi bật nút khởi động máy điều hòa, không gian căn phòng nhanh chóng được làm lạnh mà không mất quá nhiều thời gian. Sản phẩm sử dụng khí gas lạnh R410A rất an toàn đối với sức khỏe người dùng.

Ngoài ra, chiếc máy lạnh âm trần Inverter Aikibi 3HP – ACF28IH-MB còn được tích hợp thêm công nghệ inverter giúp tiết kiệm 60% lượng điện năng tiêu thụ. Việc sử dụng sản phẩm không khiến cho chi phí điện năng của gia đình tôi tăng lên đáng kể.
Sản phẩm còn được trang bị nhiều tính năng thông minh như điều khiển từ xa bằng remote không dây. Chế độ gió tươi tự nhiên đem đến cho người dùng cảm giác mát mẻ như đang ở ngoài trời.

Máy lạnh âm trần LG Inverter ATNQ36GNLE6 4HP

Máy lạnh âm trần LG Inverter ATNQ36GNLE6 sở hữu vẻ ngoài sang trọng và hiện đại đi kèm với một công suất mạnh mẽ lên đến 4HP, đủ khả năng làm mát cho một diện tích không gian trên 50m2. Nhờ tích hợp công nghệ Inverter nên dù hoạt động với công suất lớn, máy lạnh vẫn đáp ứng được yêu cầu tiết kiệm điện năng.

Máy lạnh âm trần LG Inverter ATNQ36GNLE6 4HP
Máy lạnh âm trần LG Inverter ATNQ36GNLE6 4HP

Thiết kế nhỏ gọn không chỉ giúp tiết kiệm không gian mà còn giảm bớt chi phí lắp đặt. Sản phẩm được thiết kế để phù hợp với hầu hết các cấu trúc tòa nhà và vừa vặn với nhiều không gian khác nhau.

Máy lạnh âm trần LG này vận hành rất êm ái, có khả năng lọc sạch bụi bẩn và khử mùi hiệu quả. Do đó, bạn sẽ luôn cảm thấy thoải mái, dễ chịu trong suốt quá trình sử dụng.

Máy lạnh âm trần Panasonic S45U1H5 5HP

Sản phẩm sở hữu một thiết kế vô cùng hiện đại và tinh tế. Công suất hoạt động rất mạnh mẽ lên đến 5HP với khả năng làm lạnh nhanh cho một không gian có diện tích 200m2. Mặc dù hoạt động ở công suất lớn, máy lạnh vẫn tiết kiệm hơn 60% nguồn điện năng sử dụng nhờ tích hợp công nghệ Inverter.

Máy lạnh âm trần Panasonic S45U1H5 5HP
Máy lạnh âm trần Panasonic S45U1H5 5HP

Dòng máy lạnh âm trần này có khả năng tạo luồng gió tự nhiên đem lại cảm giác dễ chịu và thoải mái cho người sử dụng. Phần động cơ của máy được thiết kế với khả năng duy trì hoạt động ổn định, nhờ đó mà độ bền và tuổi thọ được kéo dài đáng kể, lên đến vài chục năm.

Sản phẩm được sản xuất bằng những nguyên liệu không bị ăn mòn hoặc ảnh hưởng bởi yếu tố môi trường, đi kèm với đó là hệ thống dàn tản nhiệt giúp nâng cao hiệu quả hoạt động và bảo vệ được các thiết bị ở bên trong máy.

Máy lạnh âm trần Alaska AF-50C

Máy lạnh âm trần này của thương hiệu Alaska sở hữu một thiết kế sang trọng, đẹp mắt và ấn tượng. Đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho văn phòng, nhà xưởng, biệt thự, trung tâm hội nghị,…

Máy lạnh âm trần Alaska AF-50C
Máy lạnh âm trần Alaska AF-50C

Công suất hoạt động mạnh mẽ của máy lên đến 5.5HP, tăng khả năng làm lạnh nhanh đến từng ngóc ngách. Ngoài ra, với thiết kế miệng 4 hướng gió thổi, máy lạnh sẽ giúp bạn nhanh chóng có một nguồn không khí mát mẻ, xua tan cảm giác nóng bức, khó chịu.

Mẫu máy lạnh này sử dụng gas R410A rất thân thiện với môi trường, giúp tăng khả năng làm lạnh và hạn chế khí độc thoát ra ngoài môi trường.

Máy lạnh âm trần Alaska AF-24C

Sở hữu toàn bộ những tính năng nổi bật như sản phẩm cùng thương hiệu ở trên. Song công suất của máy chỉ là 2.5HP, điều này đồng nghĩa với việc máy lạnh âm trần này sẽ phù hợp với không gian có diện tích vừa và nhỏ.

Máy lạnh âm trần Alaska AF-24C
Máy lạnh âm trần Alaska AF-24C

Với thiết kế sang trọng, màu sắc tươi sáng đi kèm với những tính năng hiện đại, tiên tiến, sản phẩm sẽ đem lại cho bạn một trải nghiệm tốt nhất.

Alaska là một thương hiệu Việt có uy tín trên thị trường. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng của sản phẩm khi chọn mua để sử dụng. Chắc chắn sản phẩm sẽ được nghiên cứu và sản xuất phù hợp với điều kiện, đặc điểm khí hậu của Việt Nam hơn là các sản phẩm đến từ thương hiệu nước ngoài.

Máy lạnh âm trần Toshiba RAV-SE1251UP

Đây là dòng sản phẩm của thương hiệu đến từ Thái Lan, dòng máy này sở hữu những tính năng rất nổi bật. Sản phẩm được tích hợp công nghệ Inverter nên khả năng tiết kiệm điện năng tối đa, lên đến 70%.

Máy lạnh âm trần Toshiba RAV-SE1251UP
Máy lạnh âm trần Toshiba RAV-SE1251UP

Các vi khuẩn, nấm mốc, bụi bẩn trong không khí sẽ được loại bỏ nhờ công nghệ IAQ, bạn sẽ có được một nguồn không khí trong lành và sạch sẽ, hạn chế tối đa các căn bệnh hô hấp.

Bộ phận cánh quạt của máy lạnh được thiết kế lõm, không cân xứng ở hai bên. Thiết kế này sẽ làm tăng lưu lượng gió trong quá trình trao đổi nhiệt của dàn nóng và bên ngoài. Ngoài ra, sản phẩm còn có tính năng hút ẩm giúp ngăn chặn ký sinh trùng và nấm mốc sinh sôi, phát triển.

Máy lạnh âm trần Gree GKH36K3HI/GUHN36NM3HO

Máy máy lạnh âm trần Gree 36.000BTU GKH36K3HI/GUHN36NM3HO có thiết kế đơn giản, gọn gàng sẽ không chiếm nhiều không gian diện tích của bạn. Kết hợp với sắc trắng trung tính, máy máy lạnh âm trần gree có thể lắp đặt ở bất kì khu vực nào.

Máy lạnh âm trần Gree GKH36K3HI/GUHN36NM3HO
Máy lạnh âm trần Gree GKH36K3HI/GUHN36NM3HO

Với công suất 36.000BTU sản phẩm thích hợp sử dụng cho phòng có diện tích 50 – 55m2. Ngoài ra, sản phẩm còn được trang bị công nghệ lọc khí tiên tiến giúp lọc sạch bầu không khí một cách hiệu quả.

Bên cạnh đó còn có chức năng làm mát Turbo trong vòng 3 phút, máy lạnh âm trần 36.000BTU sẽ tạo ra một lưu lượng gió lớn hơn để có thể đạt được nhiệt độ làm lạnh mong muốn.

Thêm tính năng tự động làm sạch giúp máy lạnh luôn khô thoáng, sạch sẽ cũng được nhiều người chú ý. Sản phẩm sử dụng Gas R410a là loại môi chất an toàn và thân thiện với môi trường nên người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm.

Trên đây là Top 10 máy lạnh âm trần inverter tốt nhất hiện nay. Mong rằng từ thông tin của bài viết, bạn sẽ lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp với nhu cầu.

Trên đây là đánh giá TOP 10 máy lạnh âm trần tốt nhất trên thị trường hiện nay. Lapmaylanh115 hi vọng với những kiến thức được cung cấp, bạn có thể có cái nhìn tổng quan hơn và đưa ra cho mình những lựa chọn tốt nhất.

Các tìm kiếm liên quan đến máy lạnh âm tường

  • Máy lạnh âm trần 1.5hp inverter
  • Giá máy lạnh âm trần 3hp
  • Máy lạnh âm trần 2hp Inverter
  • Máy lạnh âm tường
  • Máy lạnh âm trần nối ống gió
  • Máy lạnh âm trần 5HP
  • Cách đi ống đồng máy lạnh âm tường
  • Máy lạnh âm trần LG


from Máy lạnh 115 https://ift.tt/3lYlyvi
via IFTTT #may_lanh #dich_vu_may_lanh_115 #trung_tam_may_lanh_115 #lapmaylanh115

Nhận xét